Google Hangouts Meet – Giải pháp Họp trực tuyến tốt nhất hiện nay & Hướng dẫn sử dụng Hangouts Meet từ A-Z

Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet

Google Hangouts Meet được xem là giải pháp họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và cũng được sử dụng tại nhiều cơ sở giáo dục để tạo các lớp học trực tuyến bởi nhiều ưu điểm:

    • + Dễ sử dụng: chỉ cần 3 bước đơn giản để khởi tạo và tham gia cuộc họp cũng như mời thành viên tham gia.
    • + Ổn định: tối đa 250 người có thể tham gia cuộc họp cùng lúc mà không gây gián đoạn (*).
    • + Dễ tương tác: Hangouts Meet cho phép trình chiếu tài liệu (chia sẻ màn hình), bật/tắt camera/microphone của người tham gia, trao đổi bằng văn bản (chat) ngay trong cuộc họp; ghi âm ghi hình cuộc họp.
    • + Linh hoạt: sử dụng mọi lúc mọi nơi trên máy tính hay thiết bị di động.
    • + Chi phí thấp: chỉ từ 4.2$ (khoảng 100.000đ) cho 1 người dùng mỗi tháng (*).

 

Để bắt đầu sử dụng Hangouts Meet bạn cần có 1 tài khoản email Google doanh nghiệp hay còn gọi là tài khoản G Suite. Tham khảo cách thức đăng ký tài khoản G Suite.

Sau khi có tài khoản G Suite, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để bắt đầu 1 cuộc họp trực tuyến trên Hangouts Meet.

Bước 1: Truy cập https://meet.google.com/ và bấm "Tham gia hoặc bắt đầu một cuộc họp"

Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet

Bước 2:  Nhập Mã cuộc họp mà người khác đã gửi cho bạn, hoặc để tạo 1 cuộc họp mới hãy nhập Tên cuộc họp bạn muốn đặt, ví dụ: Marketing Team Meeting và Tiếp tục

Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet

Bước 3: Bấm "Sao chép thông tin tham gia" và gửi cho các thành viên qua email/SMS/chat. Thành viên bấm vào đường link để tham gia vào cuộc họp (thành viên cần có 1 tài khoản G Suite hoặc 1 Gmail cá nhân để tham gia cuộc họp).

Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet

Trong quá trình họp ngoài trò chuyện trực tiếp bằng microphone và nhìn thấy mọi thành viên qua camera bạn cũng có thể trao đổi bằng các tin nhắn văn bản hay các thành viên đều có thể chia sẻ tài liệu (chia sẻ màn hình) để thuyết trình về chủ đề nào đó. 

Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet
Trình chiếu tài liệu trong Hangouts Meet
Họp trực tuyến với Google Hangouts Meet
Trao đổi bằng tin nhắn văn bản (chat) trong Hangouts Meet

Đặc biệt, bạn cũng có thể ghi âm và ghi hình cuộc họp (*) để làm tư liệu sử dụng về sau, hoặc các giáo viên có thể sử dụng tính năng này để ghi lại buổi học nhằm mục đích lưu trữ, báo cáo và đánh giá học viên. Tham khảo cách bật tính năng Ghi âm/Ghi hình trong Hangouts Meet tại đây.

Để sử dụng trên các thiết bị di động, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Hangouts Meet như dưới đây và đăng nhập bằng một tài khoản Google.

Google-Hangouts-Meet-App

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng Google Hangouts Meet!

(*) Từ ngày 3/3/2020 đến 30/9/2020 Google cho phép sử dụng các tính năng nâng cao của Hangouts Meet cho người dùng ở tất cả các phiên bản G Suite, bao gồm cả G Suite Basic, như: giới hạn số lượng 250 người tham gia cuộc họp, ghi âm/ghi hình cuộc họp... 


G Suite là bộ công cụ thiết yếu của Google dành cho doanh nghiệp bao gồm nhiều tính năng như Gmail theo tên miền riêng; Google Drive, Hangouts Meet, Hangouts Chat, Google Calendar, Google Docs... giúp thay đổi và nâng cao hiệu quả làm việc của doanh nghiệp.

(*) Chi phí đăng ký G Suite từ 1.316.000đ/người dùng/năm, đã bao gồm thuế và chưa bao gồm phí đăng ký tên miền. Tham khảo chi tiết bảng giá dịch vụ G Suite và Quy trình đăng ký G Suite.